อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว และ อ่างอาบน้ำแบบฝัง แบบไหนที่คุณคู่ควร

Last updated: 23 ก.ค. 2567  |  205 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว และ อ่างอาบน้ำแบบฝัง แบบไหนที่คุณคู่ควร

อ่างอาบน้ำมีอยู่ 2 แบบ คือ อ่างอาบน้ำแบบลอยตัวและอ่างอาบน้ำแบบฝัง ซึ่งทั้งสองต่างก็มีสิ่งที่ต้องนำไปพิจารณาเมื่อนำไปใช้งาน ทั้งขนาดของอ่างและพื้นที่ของห้องน้ำที่จะนำไปติดตั้ง ว่าสามารถรองรับการติดตั้งแบบไหนได้บ้าง MAZ จึงจะพาไปดูว่าระหว่าง “อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว” และ “อ่างอาบน้ำแบบฝัง” อ่างอาบน้ำแบบไหนที่คุณคู่ควร

อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว (Free Standing Bathtub)

อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว Free Standing Bathtub
หากแบ่งอ่างอาบน้ำตามการติดตั้ง “อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว” เป็นอ่างที่ติดตั้งง่ายและได้รับความนิยมมากที่สุด นั่นเป็นเพราะว่าอ่างอาบน้ำลอยตัวถูกออกแบบให้สามารถมองเห็นรูปทรงตัวอ่างอย่างชัดเจน จึงสามารถดีไซน์และดัดแปลงรูปทรงภายนอกได้หลากหลายกว่าแบบอื่นๆ ซึ่งมีตั้งแต่แบบเรียบจนถึงอ่างที่มีรูปทรงแปลกตา ในส่วนล่างสุดของอ่างลอยตัวจะเป็นฐานหรือขาสำหรับรองรับน้ำหนัก เพื่อให้สามารถวางตั้งตัวอ่างบนพื้นและใช้งานได้เลยทันที ซึ่งอาจต้องมีการต่อระบบท่อและระบบน้ำเพิ่มเติม แต่ไม่มีความยุ่งยาก นอกจากประโยชน์ด้านการใช้งานอ่างอาบน้ำแบบนี้ยังเป็นสุขภัณฑ์ที่ประดับไว้เพื่อความสวยงามของห้องน้ำ มักใช้คู่กับอุปกรณ์เสริมอย่างก๊อกน้ำแบบตั้งพื้น ทำให้หากในอนาคตต้องการเคลื่อนย้ายก็ทำได้ง่าย สะดวกสบาย

อ่างอาบน้ำแบบฝัง (Built-in Bathtub)

อ่างอาบน้ำแบบฝัง Built-in Bathtub
“อ่างอาบน้ำแบบฝัง” ต้องมีการเจาะพื้นลงไปหรือก่ออิฐปูนขึ้นล้อมรอบเพื่อเป็นฐานให้กับตัวอ่าง จึงเห็นเหมือนว่าอ่างได้ถูกฝังเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งกับพื้นห้องน้ำอย่างกลมกลืน แม้แต่ก๊อกน้ำก็ใช้แบบฝังให้เข้ากันกับอ่างอาบน้ำ อย่างไรก็ตามอ่างอาบน้ำแบบฝังเหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่กว้าง เนื่องจากการติดตั้งมีความซับซ้อนมาก ก่อนจะก่อฐานขึ้นมาได้ต้องมีการวัดหน้างาน เพื่อวางระบบท่อน้ำต่างๆ ให้พอดีกับอ่างอาบน้ำ ซึ่งหากติดตั้งไม่ได้มาตรฐานอาจเกิดการรั่วซึมและทำให้พื้นแตกร้าวในภายหลัง ซึ่งถ้ามีการซ่อมแซมหรือไม่ใช้งานแล้วต้องทุบฐานออกไปบางส่วนถึงจะแก้ไขได้ และมีโอกาสสูงที่บริเวณใกล้เคียงกันจะได้รับผลกระทบจากการรื้อถอน ใครที่ต้องการใช้อ่างอาบน้ำแบบฝังจึงต้องทำใจยอมรับความเสียหายและค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นด้วย

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีอ่างอาบน้ำอะคริลิคคุณภาพสูง หลากหลายดีไซน์ ให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/bathtubs

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้