5 เหตุผล ที่ควรเลือกใช้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

Last updated: 3 พ.ค. 2567  |  321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เหตุผล ที่ควรเลือกใช้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

การที่สิ่งของหรือวัสดุสักชิ้นจะเป็นที่นิยมได้นั้นประกอบไปด้วยหลายส่วนด้วยกัน ซึ่งถ้าพูดถึงวัสดุในการตกแต่งพื้นบ้านอย่างพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องประโยชน์และคุณสมบัติ ที่ทำให้วัสดุชนิดนี้ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานอย่างล้นหลาม ทั้งนี้สำหรับเจ้าของบ้านที่กำลังสนใจพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ MAZ จึงได้รวบรวม 5 เหตุผล ที่ควรเลือกใช้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ มาให้คุณได้ทราบเพื่อตัดสินใจไปพร้อมกัน

5 เหตุผล ที่ควรเลือกใช้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

ลวดลายสวยงามธรรมชาติสมจริง
1. ลวดลายสวยงามธรรมชาติสมจริง พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ เรียกได้ว่าเป็นวัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติ ที่เลียนแบบเสน่ห์อันไร้ที่ติของลายไม้ได้แนบเนียนจนแทบแยกไม่ออกเลยว่า ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นเพียงวัสดุที่ผ่านกระบวนการสร้างขึ้นมาด้วยนวัตกรรมสุดไฮเทคของมนุษย์ ดังนั้นเมื่อนึกถึงพื้นประเภทไม้ พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ จึงเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งที่ควรนำไปใช้อย่างยิ่ง

กันน้ำและดูดซึมความชื้นต่ำ
2. กันน้ำและดูดซึมความชื้นต่ำ ในเวลานี้พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ขึ้นชื่อว่าเป็น “Super waterproof technology” คือ สามารถกันน้ำได้สูงสุด มีการใช้เทคโนโลยี Aqua Tech HDF Core ซึ่งเป็นการกำหนดคุณสมบัติในชั้นโครงสร้าง HDF Core Board ให้กันน้ำและลดการบวมขยายหลังการติดตั้ง และเพื่อตอกย้ำถึงความสามารถของพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ จึงได้มีการทดสอบการแช่น้ำพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นเวลา 48 ชั่วโมง โดยมีการวัดขนาดทั้งก่อนและหลังการแช่น้ำเพื่อเปรียบเทียบ พบว่าเมื่อวัดขนาดทันทีหลังจากแช่น้ำครบ 48 ชั่วโมง พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มีการขยายตัวในอัตราที่ต่ำมาก และมีการหดตัวกลับเมื่อปล่อยให้แห้ง แสดงให้เห็นว่านอกจากสามารถกันน้ำได้แล้วนั้น ยังมีการดูดซึมความชื้นที่ต่ำมากอีกด้วย

ทนทานความร้อน พื้นไม่โก่งงอ
3. ทนทานความร้อน พื้นไม่โก่งงอ พื้นบ้านไม่ได้เจอเพียงปัญหาเรื่องน้ำ แต่ยังต้องเผชิญปัญหาความร้อน โดยเฉพาะประเทศไทยที่ร้อนเกือบตลอดทั้งปี ผลกระทบที่ตามมา ส่งผลให้เมื่อพื้นไม้สัมผัสกับอุณหภูมิที่ทั้งร้อนและอบอ้าว มักเกิดการหดและขยายตัวในอัตราที่สูง ทำให้พื้นเกิดการโก่งงอเสียรูปทรง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักเสียหายจนต้องเปลี่ยนพื้นบ้านใหม่ MAZ ได้มีการทดสอบเพื่อวัดความทนทานต่อความร้อนของพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ด้วยการนำชิ้นไม้ไปวางไว้กลางแจ้งและนำปี๊บครอบ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด เป็นเวลา 48 ชั่วโมง ซึ่งพบว่า พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์โก่งงอน้อยมาก

คุณภาพคุ้มค่าเกินราคา
4. คุณภาพคุ้มค่าเกินราคา เพียงแค่คุณสมบัติเด่นๆ ของไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ไม่กี่อย่างก็เพียงพอต่อการตัดสินใจนำมาใช้ แลกกับการใช้งานที่ยาวนานและไม่ต้องเปลี่ยนพื้นใหม่บ่อยๆ ทั้งนี้พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพและคุณสมบัติของสินค้าที่ได้รับ ด้วยการทำลายข้อจำกัดที่เคยมีในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะการนำไปตกแต่งในโครงการระดับ Luxury ได้ด้วยวัสดุที่ราคาย่อมเยา แต่กลับเติมเต็มความหรูหราเหนือคำบรรยายได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ
5. เพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เหมาะแก่การนำไปตกแต่งเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการสร้างภาพลักษณ์และเพิ่มความสวยงามให้กับธุรกิจ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดึงดูดความสนใจลูกค้า และไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ยังมีช่วงอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้ผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องรีโนเวทบ่อยๆ ช่วยให้ประหยัดและคุ้มค่าแก่การลงทุนในระยะยาว โดยสามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลายธุรกิจ เช่น ธุรกิจประเภทร้านค้า หรือธุรกิจประเภทขายและให้บริการเช่าสิ่งปลูกสร้าง บ้าน คอนโดมิเนียม โรงแรม รีสอร์ท เป็นต้น

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คุณภาพสูง หลายสี หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/hybrid-engineered

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้