วารีบำบัด (Jacuzzi Hydrotherapy) ด้วยอ่างอาบน้ำจากุซซี

Last updated: 21 ก.ย. 2567  |  123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วารีบำบัด Hydrotherapy

แม้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทางการแพทย์ และวิธีการรักษาโรคในตอนนี้นั้นไปไกลมากๆ แต่ “น้ำ” กลับถูกนำมาใช้ในการรักษาที่เรียกว่า “วารีบำบัด หรือ ธาราบำบัด” ซึ่งได้มีการประยุกต์ให้สามารถบำบัดได้ง่ายๆ ด้วยตนเองที่บ้านผ่านอ่างจากุซซี

วารีบำบัด Hydrotherapy คืออะไร

วารีบำบัด (Hydrotherapy) คืออะไร?

          วารีบำบัด หรือธาราบำบัด ปัจจุบันได้รับการยอมรับและถูกนำไปใช้ในเชิงของเวชศาสตร์ฟื้นฟูอย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นการรักษาและบำบัดผู้ป่วยด้วยน้ำโดยผู้เชี่ยวชาญ หรือนักกายภาพบำบัดอย่างใกล้ชิด
          วิธีการบำบัดด้วยน้ำจะใช้น้ำเป็นตัวหน่วงร่างกายให้เคลื่อนไหวช้าลง อาศัยแรงต้านของน้ำในการเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและความยืดหยุ่นของข้อต่อต่างๆ ซึ่งช่วยลดการบาดเจ็บและป้องกันการล้มกระแทกในขณะการรักษา เพราะมีน้ำคอยพยุงให้ตัวลอยอยู่ในผิวน้ำตลอดเวลา ทำให้ไม่ต้องลงน้ำหนักตัวมาก เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ เหมาะกับผู้ที่มีอาการปวดตามเนื้อตามตัว ผู้ที่ผ่านการผ่าตัดมา หรือมีอาการบาดเจ็บต่างๆ อันเป็นอุปสรรคต่อการเคลื่อนไหวและทรงตัว รวมถึงคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ นอกจากนี้ยังสามารถบำบัดสภาพจิตใจผู้ที่กำลังตกอยู่ในสภาวะเครียดและวิตกกังวลให้มีความผ่อนคลายลงอีกด้วย

การบำบัดด้วยอ่างจากุซซี

การบำบัดด้วยอ่างจากุซซี (Jacuzzi Hydrotherapy)

          แม้ว่าอ่างจากุซซีนิยมจะนำมาใช้เพื่อการบำบัดรักษามากขึ้น แต่ก็มีข้อจำกัดที่สามารถรักษาได้เฉพาะโรค หรืออาการที่ไม่ได้รุนแรงมากเท่านั้น ยกตัวอย่าง เช่น อาการเมื่อยล้า ปวดเมื่อยเล็กน้อยตามร่างกาย ความเครียด เป็นต้น สามารถบำบัดให้หายด้วยตนเองที่บ้านได้ แต่สำหรับผู้ที่มีอาการรุนแรง ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ อีกทั้งต้องมีการวางแผนการรักษาอย่างถูกต้อง เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูและสามารถกลับมาใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีอ่างอาบน้ำจากุซซีคุณภาพสูง หลากหลายดีไซน์ ให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/jacuzzi

อ้างอิง
www.prompthealthcenter.com/clinic/index?id=5
https://www.rehabcareclinic.com/blog/วารีบำบัด-คืออะไร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้