พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ตัวเลือกของการปูพื้นด้วยไม้จากธรรมชาติ

Last updated: 29 มิ.ย. 2567  |  238 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ตัวเลือกของการปูพื้นด้วยไม้จากธรรมชาติ

ตัวเลือกวัสดุงานพื้นลายไม้ในปัจจุบันมีเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าวัสดุที่มีความเหมือนไม้จริงมากที่สุดในแง่ของลักษณะภายนอกและส่วนประกอบภายใน ก็ต้องยกให้ไม้เอ็นจิเนียร์เป็นไม้พื้นลำดับต้นๆ นอกจากนี้ยังนิยมนำมาใช้ทดแทนไม้จริงมากที่สุด MAZ จะพาไปทำความรู้จักพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ตัวเลือกของการปูพื้นด้วยไม้จากธรรมชาติ

 

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ (Engineered Wood Flooring) คืออะไร?

"ไม้เอ็นจิเนียร์" เป็นการนำเอาไม้เนื้อแข็งที่ผ่านการแปรรูปและพัฒนาคุณสมบัติพิเศษมาขึ้นรูปใหม่อีกครั้ง โดยการจัดเรียงเป็นชั้นโครงสร้าง ปิดผิวด้วยวีเนียร์ที่เป็นไม้จริง ดังนั้นผิวหน้าไม้เอ็นจิเนียร์จึงมีลวดลายและสีแท้ๆ จากธรรมชาติ เคลือบด้วยฟิล์มที่ช่วยปกป้องผิวหน้าไม้จากปัจจัยต่างๆ
          ไม้เอ็นจิเนียร์ จึงเป็นทางเลือกของคนที่ต้องการพื้นไม้ที่มาจากธรรมชาติในการตกแต่งพื้น ได้ผิวสัมผัสที่ไม่ต่างจากการใช้ไม้จริง มีราคาที่ถูกกว่า และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

โครงสร้างไม้เอ็นจิเนียร์
โครงสร้างไม้เอ็นจิเนียร์
โครงสร้างของไม้เอ็นจิเนียร์ประกอบไปด้วย 4 ชั้นหลัก ๆ ดังนี้
  • UV Protector 9 layer เคลือบฟิล์มยูวี 9 ชั้น ปกป้องหน้าไม้จากแสงยูวี และยังทนทานต่อรอยขีดข่วนต่างๆ
  • Real Hardwood ผิวหน้าไม้จริงของไม้โอ๊ค จึงมีสีและลวดลายแบบ Natural Oak ไม่มีการย้อมสีไม้
  • Tongue & Groove ติดตั้งด้วยระบบรางลิ้น เชื่อมรอยต่อระหว่างไม้แต่ละแผ่นได้อย่างแนบแน่น
  • High Grade Plywood ทำมาจากแผ่นไม้ยูคาลิปตัสวางซ้อนทับกันเป็นชั้นๆ ประสานด้วยกาวคุณภาพในแต่ละชั้น ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมความแข็งแรง รวมถึงลดการพองตัวและบิดโก่งของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีพื้นไม้เอ็นจิเนียร์คุณภาพสูง หลายสี หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ https://www.mazthailand.com/engineerwood

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้