วิธีทำความสะอาดและดูแลรักษาพื้นไม้เอ็นจิเนียร์

Last updated: 12 ก.ค. 2567  |  335 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีทำความสะอาดและดูแลรักษาไม้เอ็นจิเนียร์

การหมั่นทำความสะอาดพื้นบ้านอย่างสม่ำเสมอ ไม่เพียงทำให้บ้านดูสะอาดสะอ้านน่าอยู่เพียงเท่านั้น ในอีกทางหนึ่งการทำความสะอาดยังทำให้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์สามารถคงคุณสมบัติ ความสวยงาม และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ดังนั้น MAZ จึงจะมาแนะวิธีทำความสะอาดและดูแลรักษาพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ โดยมีวิธีการและขั้นตอนดังต่อไปนี้


วิธีทำความสะอาดพื้นไม้เอ็นจิเนียร์

วิธีทำความสะอาดพื้นไม้เอ็นจิเนียร์

  • ทำความสะอาดพื้นไม้เอ็นจิเนียร์เป็นประจำทุกวัน เพื่อไม่ให้พื้นบ้านเป็นแหล่งสะสมฝุ่นละอองและสิ่งสกปรก และยังช่วยให้การทำความสะอาดในครั้งถัดๆ ไปง่ายขึ้นอีกด้วย

          - กำจัดเศษขยะชิ้นเล็กและชิ้นใหญ่ด้วยไม้กวาด ยกเว้นฝุ่นละอองขนาดเล็ก เพราะฝุ่นอาจเกิดการฟุ้งกระจายขณะกวาดบ้านได้ และควรใช้เครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาดแทน
          - ใช้ผ้าหมาดๆ เช็ดถูทำความสะอาด หรือใช้ผ้าม็อบดันฝุ่นปิดท้าย โดยใช้น้ำเปล่าหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ และควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์เคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน

  • แม้ว่าไม้เอ็นจิเนียร์มีการเคลือบฟิล์มป้องกัน แต่ก็ไม่ควรชะล่าใจกับคราบสิ่งสกปรกต่างๆ ดังนั้นเมื่อน้ำหกหรือเกิดรอยเปื้อน จึงควรเช็ดออกทันทีหรือรีบทำให้แห้งโดยเร็วที่สุด ก่อนที่จะกลายเป็นคราบฝังแน่น ซึ่งเป็นคราบชนิดที่ทำความสะอาดได้ยากที่สุด

การดูแลรักษาพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

การดูแลรักษาพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน.
  • ติดม่านกรองแสงในจุดที่แสงแดดส่องเข้ามาภายในบ้าน เพื่อปกป้องพื้นไม้เอ็นจิเนียร์จากความร้อนและรังสี UV ควรมีการเปิดประตูหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท เพราะความร้อนสะสมเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม้เอ็นจิเนียร์ ซึ่งทำมาจากไม้จริงธรรมชาติเกิดการบิดโก่งได้
  • คราบบนพื้นไม้เอ็นจิเนียร์บางส่วนมาจากเท้าที่เปียกหรือมีเหงื่อ การใส่รองเท้าสลิปเปอร์ภายในบ้านจึงเป็นการช่วยถนอมพื้นบ้าน รวมไปถึงป้องกันรอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นได้
  • ยกของแทนการลาก โดยเฉพาะของที่มีน้ำหนัก อาจมีการใช้ล้อเลื่อนช่วยในการเคลื่อนย้าย นอกจากนี้ควรมีการปูพรมหรืออุปกรณ์รองเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดร่องรอยขีดข่วนที่ไม่สวยงาม

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น
 เรามีพื้นไม้เอ็นจิเนียร์คุณภาพสูง หลายสี หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

 สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/engineerwood

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้