คุณสมบัติของไม้เอ็นจิเนียร์

Last updated: 20 มิ.ย. 2567  |  267 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณสมบัติไม้เอ็นจิเนียร์

ไม้เอ็นจิเนียร์เป็นไม้จริงที่ถูกดัดแปลงทางวิศวกรรม ให้มีคุณสมบัติที่เหนือกว่าไม้ธรรมชาติในหลายๆ ด้าน เพื่อเป็นการลดข้อจำกัดของไม้จริงที่มักไม่ทนทาน และอ่อนไหวต่อปัจจัยต่างๆ ได้ง่าย ซึ่งคุณสมบัติไม้เอ็นจิเนียร์มีอะไรบ้างนั้น MAZ จะพาไปรับชมพร้อมกัน


คุณสมบัติของไม้เอ็นจิเนียร์

 

คุณสมบัติไม้เอ็นจิเนียร์

  • สีและลวดลายเป็นธรรมชาติ ผิวหน้าไม้เอ็นจิเนียร์ทำมาจากไม้จริงหลากหลายประเภท โดยไม้โอ๊คกับไม้สักเป็นเนื้อไม้ที่นิยมในประเทศไทย ทั้งนี้ วีเนียร์ไม้เอ็นจิเนียร์ของ MAZ ผลิตจากไม้โอ๊ค ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของสีและลวดลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบ Natural Oak ตามธรรมชาติ ทำให้ไม้เอ็นจิเนียร์มีสีและลวดลายที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ
  • แข็งแรงทนทาน ไม้เอ็นจิเนียร์ทำมาจากไม้เนื้อแข็ง มีความแข็งแรงและทนทาน โดยตัวไม้เอ็นจิเนียร์เป็นการนำไม้ที่ผ่านการแปรรูปเป็นแผ่นวางซ้อนกันให้มีความหนาที่พอเหมาะ ประสานด้วยกาวที่มีส่วนในการเชื่อมไม้แต่ละชั้นให้ติดกันคงทน ไม่แยกตัวออกจากกันง่ายๆ ทำให้ไม้เอ็นจิเนียร์จึงมีความแข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี
  • ทนต่อแรงกระแทก ไม้เอ็นจิเนียร์ไม่แตกหักง่ายๆ เนื่องจากไม้เอ็นจิเนียร์เป็นวัสดุธรรมชาติ ซึ่งโครงสร้างที่เป็นธรรมชาติได้มอบความแข็งแกร่ง แต่ในขณะเดียวกันก็มีความยืดหยุ่น อันเป็นองค์ประกอบที่ช่วยให้ไม้เอ็นจิเนียร์ สามารถทนทานต่อแรงกระแทกและกดทับสูง
  • กันปลวกและแมลง ไม้เป็นทั้งอาหารและที่อยู่อาศัยของปลวกและแมลง อย่างไรก็ตามไม้เอ็นจิเนียร์มาพร้อมกับคุณสมบัติในการกันปลวกและแมลงต่างๆ โดยในการผลิตไม้ทุกแผ่นจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการอัดน้ำยาทำให้ปลวกไม่กิน กำจัดปลวกและแมลงได้อย่างหมดจด ไม่ส่งผลอันตรายต่อผู้ใช้งาน
  • การพองตัวและบิดโก่งต่ำ ไม้เอ็นจิเนียร์ในแต่ละชั้นจะคอยสร้างสมดุลและเสริมความแข็งแรงให้ซึ่งกันและกัน ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดการพองตัวและการโก่งงอของไม้เอ็นจิเนียร์ ไม้เอ็นจิเนียร์จึงเหมาะกับการใช้งานในประเทศที่มีสภาพอากาศร้อนชื้นอย่างประเทศไทย


ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีพื้นไม้เอ็นจิเนียร์คุณภาพสูง หลายสี หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ https://www.mazthailand.com/engineerwood

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้